Việc CLB Nhật tiếp tục thua trận khiến kế hoạch của Công Phượng và HAGL có nguy cơ đổ bể.

CP-1-6594-1444114052.jpg

Công Phượng trong màu áo U23 Việt Nam. Ảnh: KL.

Mito Hollyhock liên tiếp hòa và thua trong thời gian gần đây. Gần nhất ngày 4/10, thất bại 0-3 trước Fagiano Okayama khiến đội bóng bị đẩy xuống vị trí 20 trên 22 đội sau 35 vòng đấu ở giải J-League 2, cách đội bét bảng Tochigi chỉ 4 điểm. Trong 7 vòng đấu tiếp theo, Mito Hollyhock phải chạm trán nhiều đối thủ mạnh ở top trên như Jubilo Iwata (đứng thứ hai), Tokyo Verdy (5) hay V-Varen Nagasaki (6). Việc Mito Hollyhock đối mặt với nguy cơ xuống hạng cao khiến HAGL quan ngại rằng kế hoạch cho mượn Công Phượng có khả năng bị đổ bể. Một quan chức tiết lộ hai bên vẫn chưa có thảo luận cụ thể trong trường hợp đội bóng Nhật Bản phải xuống hạng.

Tước đó, thỏa thuận chuyển nhượng tiền đạo Công Phượng giữa đội bóng J-League 2 Mito Hollyhock và HAGL về cơ bản được thống nhất. Theo đó chân sút 20 tuổi tới Nhật với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm bắt đầu từ mùa sau. Nhiều thông tin cho thấy mức phí chuyển nhượng mà CLB đến từ Nhật Bản trả cho HAGL là 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng). Ngoài ra tiền đạo đội bóng phố núi sẽ nhận mức lương hàng tháng 3.000 USD, chưa kể chi phí ăn ở, đi lại và bảo hiểm y tế. 

CV-1-5994-1444114052.jpg

Công Vinh khoác áo Consadole Sapporo tại J-League 2 mùa giải 2013. Ảnh: JL.

Trước đây một cầu thủ khác của Việt Nam là Công Vinh cũng từng thi đấu ở đất nước mặt trời mọc. Tiền đạo đang khoác áo Bình Dương có thời gian đầu quân cho Consadole Sapporo, đội bóng khá mạnh ở J-League 2. So với Sapporo, Mito Hollyhock bị đánh giá là yếu hơn với lối chơi đơn giản và thiên về phòng ngự. Đội bóng của HLV Hashiratani bị ảnh hưởng từ phong cách đổ bê tông và thường xuyên sử dụng sơ đồ chiến thuật với 5 hậu vệ. 

Mito Hollyhock vẫn trầy trật ở nửa dưới bảng xếp hạng J-League 2 trong 5 năm trở lại đây. Ban lãnh đạo yêu cầu đội bóng nỗ lực thay đổi nhằm hướng tới mục tiêu thăng hạng. Việc ký hợp đồng mượn Công Phượng có thể là một trong nhiều động thái nhằm cải tổ đội bóng theo hướng đi mới, cởi mở và hiệu quả hơn. 

Tiền đạo gốc Nghệ An vốn là chân sút được các tuyển trạch viên của đội bóng Nhật Bản để ý từ lâu. Sau các giải đấu quốc tế ở Hà Nội và TP HCM, Công Phượng và ba cầu thủ trẻ khác của HAGL từng được Chủ tịch Mito Hollyhock Mitsuhiro Obara mời tập huấn cùng các đội bóng Nhật trong hai tuần. Tuy nhiên, chuyến đi không được thực hiện vì trùng vào thời điểm mở màn V-League 2015. Chia sẻ với truyền thông về khả năng khoác áo Mito Hollyhock, Công Phượng tỏ ra hào hứng trước cơ hội được đi thi đấu ở nước ngoài.

CP-2-1492-1444114052.jpg

Mito Hollyhock từng có ý định chiêu mộ cầu thủ của HAGL hồi tháng 1. Ảnh: KL.

Cầu thủ sinh năm 1995 chắc chắn sẽ gặp vô số thách thức ở đội bóng mới. Tuy không được đánh giá cao ở J-League 2, Mito Hollyhock vẫn sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng. Ở vị trí hộ công sở trường, Công Phượng phải cạnh tranh suất đá chính với hai chân sút dày dạn kinh nghiệm là Kenji Baba và Makito Yoshida. Ngoài ra, đội bóng còn sở hữu 5 tiền đạo thường xuyên thi đấu với thể hình đều lợi thế hơn chân sút đến từ Việt Nam. Nổi bật trong số đó có Musashi Suzuki, cầu thủ gốc Jamaica từng thi đấu cho tuyển U19 Nhật Bản và có hai bàn thắng sau 5 trận.

Kết quả cuộc chiến trụ hạng nhiều khả năng sẽ quyết định việc Công Phượng có sang Nhật Bản thi đấu hay không. Người hâm mộ tin tưởng vào sự tỏa sáng của tiền đạo 20 tuổi ở xứ người dù nhiều chuyên gia trong nước không có cùng quan điểm. Công Phượng hiện tập trung cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu với Iraq và Thái Lan diễn ra ngày 8 và 13/10 thuộc vòng loại World Cup 2018 châu Á.

Đức Anh

Nguồn bài viết: Báo NgoiSao.NET